Monday, July 6, 2015

Nếu đi Nhựt nhớ xài JR Pass.


Đi Nhựt, nếu bạn có nhu cầu di chuyển nhiều giữa các thành phố bằng tàu cao tốc shinkansen không giới hạn lần đi, tôi khuyến khích bạn nên mua JR Pass, cái pass thần thánh của khách du lịch đến Nhựt mà người dân bản xứ nhìn vào là thèm chảy nước dãi.JR Pass là cái chi chi mà thần thánh rứa? Hihi đơn giản JR là viết tắt của Japan Railway hãng tàu lửa nhà nước to bự của nước Nhựt văn minh với mạng lưới phủ khắp đất nước.

JR Pass thần thánh chỉ bán cho người nước ngoài đến Nhựt và sử dụng visa du lịch. Nếu không phải là visa du lịch thì mua lỡ rồi đến Nhựt cũng không được đổi ra xài đâu nghe bà con.JR pass có  loại: loại xịn được gọi là green card & loại còn lại là loại thường gọi là ordinary card. Có ba loại thời hạn JR Pass là loại 7 ngày, loại 14 ngày & loại 21 ngày. Vậy nên bạn nhớ canh khoảng thời gian nào đi chơi sử dụng shinkansen nhiều nhứt thì hãy đổi. Ví dụ bạn đi chơi 10 ngày nhưng mua JR Pass loại 7 ngày thì nên đổi JR trong khoảng thời gian nào bạn dự tính sẽ sử dụng shinkansen nhiều nhứt để tối đa sử dụng giá trị của JR pass.

JR pass mua ra sao? Một điều nên nhớ là dù JR Pass là sử dụng tại Nhựt nhưng nó chỉ bán bên ngoài nước Nhựt. Bạn phải mua trước khi đến Nhựt chứ không phải tới Nhựt mới mua... Mà tới đây có muốn mua cũng k có. Nhớ vụ này nghe bà con. JR pass được bán thông qua hệ thống đại lý của họ là những công ty du lịch to bự ví dụ JTB, HIS, Apex... Hoặc mua online rồi sẽ được ship tới nơi bạn yêu cầu thông qua dịch vụ chuyển nhanh của hãng FedEx và bạn phải trả thêm khoản phí pcn này. Ở Vietnam, bạn cứ việc đến văn phòng của JTB, HIS... là mua dễ dàng thôi, nhớ khai tên cho đúng với passport, visa là ok rồi.Mua xong là bạn sẽ có vé JR Pass giống như cái vé máy bay ngày xưa với mấy liên bên trong có tên bạn, loại vé, số tiền... Cất cái đó vào balo mang theo qua Nhựt rồi... xem tiếp theo tui viết đây :)

Đến Nhựt, cầm cái vé cùng passport có visa Nhựt bên trong ghé vào mấy chỗ có bảng JR Pass Exchange tại sân bay hay ga tàu xếp hàng chờ đổi thành tấm vé lưu hành đi tàu trên nước Nhựt. Bạn cần điền vào form do nhân viên JR cung cấp & thông báo với họ bạn muốn bắt đầu sử dụng khi nào. Nhớ tính toán thời gian phù hợp để activate cái JR Pass này để có lợi nếu thời gian đi chơi dài hơn thời gian của JR Pass con nếu đi ngắn hơn 7 hay 14 ngày thì vô tư khỏi tính toán chi :)


Sau khi đổi JR Pass nếu đúng thời gian bắt đầu hiệu lực thì bạn sử dụng  ngay được rồi đó! Lần đầu qua cổng nhân viên sẽ đóng dấu ngày đầu sử dụng lên còn sau đó không ai thèm sờ vào nữa, cứ giơ ra khi đi qua cổng vào tàu ở cửa có nhân viên là qua thôi. JR pass sử dụng được cho tất cả tàu của hệ thống JR, phà JR, bus JR, shinkansen ngoại trừ tàu Nomizu & Mizuho.



Sử dụng JR Pass để đi những chuyến tàu JR đi xa hoặc Shinkansen mọi người nên reserve chỗ trước để được có chỗ ngồi đàng hoàng phòng khi nhiều tàu rất đông khách và toa non-reservation đầy người mình phải đứng quãng đường dài khá mệt mỏi dẫn đến việc đi chơi mất vui.JR Pass đi được tất cả JR group shinkansen ngoại trừ hai tàu shinkansen Mizuho & Nozomi. Nhớ kỹ tên hai service này không thì đi đại lúc ko reserve thì sẽ bị charge tiền vé rất là đau lòng đó vì nó rất là mắc. 

Túm lại, nếu đi Nhựt mà di chuyển nhiều bằng tàu thì hãy nhớ mua JR Pass xài cho sướng nghe bà con! Cứ đi xong rồi tính tổng tiền vé mình đã đi so với tiền mua JR Pass là biết ngay cái lợi của JR Pass & hiểu ngay vì sao tui gọi là JR Pass thần thánh :)

0 comments:

Post a Comment

[Blog THÔNG BÁO]

Copyright © 2015 Tuy Hòa - Phú Yên All Right Reserved
//tao search box